nhom facebook

DẠY CHÂN THÀNH - HỌC THÀNH DANH

1001 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ORDER TBAO/1688

Đăng lúc 15:48:12 29/05/2021

Chúng ta lại gặp nhau trong chuỗi video chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng được thực hiện bởi An An Hoa Ngữ. Video hôm nay cô giáo sẽ dành thời gian để chia sẻ những thắc mắc mà cô giáo hay nhận được.

Thắc mắc đầu tiên đó là không biết tiếng Trung có tự mua hàng được không? Oke không biết tiêng Trung thì có thể dùng google dịch để hỗ trợ trong quá trình nhập hàng. Nhưng đó là với điều kiện các bạn học 1 lớp order bài bản thì sẽ thuận lợi hơn còn nếu như các bạn tự mò mẫm thì thời gian sẽ lâu, sẽ không có hệ thống và nhiều khi có vấn đề khúc mắc mà không ai giải quyết giúp được. Với lại nó sẽ có 1 số vấn đề các bạn không biết thì chưa được chia sẻ kinh nghiệm nó sẽ thiệt thòi hơn, vậy thôi. 98% học viên bên An An Hoa Ngữ là không biết tiếng Trung.

Thắc mắc thứ 2 mua hàng trên Tbao/1688 nhận hàng rồi thanh toán được không? Vấn đề này có lẽ là không, cho dù là các bạn tự mua hay mua qua mua hộ thì các bạn vẫn phải chuyển tiền trước. 1 là chuyển hết 100%, 2 là thanh toán tiền cọc nếu như các bạn mua hộ. Để mà chờ nhận hàng về tay được trừ khi các bạn mua 1, 2 đơn mua lẻ từ các bạn bán order thôi còn nếu như đã nhập hàng thì bắt buộc phải thanh toán tiền.

Câu hỏi thứ 3 là mua trên Tbao ship thẳng về địa chỉ nhà được không? Oke. Mua trên Tbao thì có thể ship thẳng về nhà nhưng với điều kiện các bạn phải thanh toán bằng thẻ visa thì mới có thể nhập địa chỉ tại nhà của mình. Nhưng phí ship quốc tế rất là cao, vì vậy nếu như muốn mua hàng trên Tbao mà các bạn không tự mua được thì các bạn có thể mua qua trung gian, mua qua các bạn order lẻ, không nên dùng thẻ visa ha. Thẻ visa có rất nhiều vấn đề.

Câu hỏi thứ 4 là thời gian này nên dùng dịch vụ vận chuyển cá nhân hay công ty để đảm bảo? Thì đối với việc đảm bảo chúng ta phải tìm được 1 đối tác uy tín. Đối tác uy tín ở đây có thể là công ty hoặc là order lẻ nhưng mà nếu các bạn mua ít thì cô giáo khuyên là các bạn nên thông qua các bạn order lẻ vì các bạn sẽ care tốt hơn còn nếu các bạn mua nhiều thì lựa chọn cả 2, hoặc là mua qua các bạn order hoặc là mua qua công ty tùy nhu cầu, tùy theo định hướng công việc của các bạn và đặc biệt đó là các bạn phải chốt được thỏa thuận ngay từ ban đầu để sau này tránh phốt nhau lên trên hội để giải quyết vấn đề.

Thứ 5 cách thanh toán như thế nào, thanh toán khi nhận hàng hay là phải thanh toán trước, có cọc hay không? Câu này thì lặp câu lúc nãy, đó là có thể nhận hàng rồi thanh toán được hay không? Nếu như tự mua trên 1688 hoặc Tbao thì các bạn sẽ thanh toán ngay, thanh toán lúc mua, các bạn nạp tệ vào tài khoản Alipay rồi thanh toán. Nếu như các bạn mua qua trung gian hoặc các app Tiếng Việt thì cô giáo nghĩ các bạn phải bắt buộc chuyển tiền rồi mới mua hàng được, còn nếu các bạn mua qua order lẻ thì 1 là cọc, cọc 50% hoặc là cọc 100% chứ không thể nào mà không thanh toán khi mua hàng được.

Câu thứ 6 trong trường hợp mất hàng hoặc là hàng bị hải quan bắt thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Cái vấn đề này như lúc nãy cô giáo có nói là chúng ta cần phải thương lượng với đối tác làm ăn của mình để chốt được phương án xử lý hậu mãi sau mua hàng như thế nào để tránh sau này cãi vã lẫn nhau rồi bên này đùn đẩy trách nhiệm cho bên kia.

Câu số 7 hàng lỗi đổi trả như thế nào? Nếu như các bạn tự mua thì các bạn có thể lên mục trên Tbao để làm lệnh hoàn tiền cho shop và hoàn lại alipay trong thời gian còn hạn khiếu nại. Còn nếu như hết hạn khiếu nại có thể dùng tình để lấy lại tiền, đó là làm việc với shop, thương lượng với shop như thế nào đó để shop trực tiếp gửi qua alipay cho mình. Nếu các bạn mua qua dịch vụ thì bắt buộc bạn phải nhờ bên dịch vụ support rồi còn cái tâm của bên dịch vụ có giúp bạn hay không, đó là tùy ở họ.

 

Ngọc Tịnh Nguyễn - Cô giáo An An Hoa Ngữ 

0974.818.534

https://zalo.me/0974818534
FACEBOOK